ข่าวและกิจกรรม

สร้างจริง ฉายจริง "หนุกหนัง" ปั้นเด็กฟิล์มป้อนวงการหนัง

คณะดิจิทัลมีเดียและศิลปะภาพยนตร์ เปิดตัว “หนุกหนัง” โครงการพิเศษเสริมหลักสูตรด้านการสร้างภาพยนตร์  ภายใต้ความร่วมมือของสี่กลุ่มพันธมิตรคือ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ, ทรานส์ฟอร์เมชั่น ฟิล์ม, เอ็ม พิคเจอร์ส และ ซีเจ เมเจอร์ เอ็นเตอร์เทนเมนท์  ร่วมปั้นคลื่นลูกใหม่สู่วงการภาพยนตร์ไทย โดยมี รศ.ดร.ทิพรัตน์ วงษ์เจริญ รองอธิการบดีอาวุโสด้านวิชาการ เป็นประธานกล่าวเปิดงาน พร้อมกันนี้ยังได้รับเกียรติจาก นายทรงพล วงษ์คนดี  Executive Producer บริษัท ซีเจ เมเจอร์ เอ็นเตอร์เทนเมนท์ นายสง่า ฉัตรชัยรุ่งเรือง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ทรานส์ฟอร์เมชั่น ฟิล์ม จำกัด และนายพรชัย ว่องศรีอุดมพร กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็ม พิคเจอร์ส จำกัด มาร่วมพูดคุยถึงความร่วมมือที่ยิ่งใหญ่นี้ ณ โรงภาพยนตร์พารากอน ซีนีเพล็กซ์

 BACK 


นับเป็นกิจกรรมที่มาแชร์ประสบการณ์ให้กับน้องๆ คณะดิจิทัลมีเดียและศิลปะภาพยนตร์ ได้อย่างสนุกสนานและใกล้ชิดรุ่นพี่ศิษย์เก่าแบบที่เรียกได้ว่านั่งจับเข่าคุยกันหมดเปลือกของ พี่บัว ทิฆัมพร ทีปะปาล ที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของภาพยนตร์ในค่าย Marvel Studio มาบอกเล่าประสบการณ์การทำงานในสาย Visual Effects (VFX) ระดับ Hollywood กับภาพยนตร์ที่ดังไปทั่วโลก ไม่ว่าจะเป็น  Avengers : Infinity War รวมถึงภาพยนตร์ blockbust

ทีม BUCA นักศึกษาคณะนิเทศศาสตร์และคณะดิจิทัลมีเดียและศิลปะภาพยนตร์ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ เข้ารับโล่เกียรติคุณ จากผลงานเรื่อง “คู่ตรงข้าม” หนังสั้นน้ำดีที่ร่วมสร้างสรรค์สื่อรณรงค์เพื่อให้เด็กและเยาวชนห่างไกลจากพนัน ภายใต้โครงการสื่อสารสาธารณะเพื่อลดปัจจัยเสี่ยงทางสังคม จัดโดยกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) ร่วมกับ สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) สภาเด็กและเยาวชนแห่งปร

ด้วยหลักสูตรที่เน้นการเรียนการสอนแบบมืออาชีพ พร้อมอุปกรณ์การเรียนครบครันและทันสมัยของคณะดิจิทัลมีเดียและศิลปะภาพยนตร์ ช่วยผลักดันให้นักศึกษา เด็กฟิล์ม ม.กรุงเทพ เรียนรู้การทำงานจริง ตั้งแต่เริ่มเรียนปีหนึ่ง โดยมีคณาจารย์ และพันธมิตรภาคธุรกิจคอยให้คำแนะนำให้นักศึกษาสามารถผลิตงานที่มีคุณภาพจนสามารถกวาดรางวัลถึง 3 รางวัลภายในเดือนเดียว !! โดยนักศึกษาชั้นปีที่ 1 และ ชั้นปีที่ 2 สาขาวิชาภาพยนตร์ ได้โชว