ข่าวและกิจกรรม

BU Showcase : 2 เด็กอาร์ต ม.กรุงเทพ โชว์ฝีมือไอเดียสุดว้าว

2 นักศึกษา เด็กอาร์ต ม.กรุงเทพ จากคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ และคณะศิลปกรรมศาสตร์ คว้า 2 รางวัลชนะเลิศจากการประกวดในโครงการ Japanese Business Culture and Etiquette รับรางวัล Garden Design และ Product Design พร้อมตั๋วเครื่องบินดูงานบริษัท Outerior Tiger, Kumamoto, Japan เป็นเวลา 2 สัปดาห์ ผลงานของทั้ง 2 คนจะมีโอกาสถูกนำไปใช้บนผลิตภัณฑ์ที่ผลิตขายในประเทศญี่ปุ่นต่อไป

“Growing Together”

ไอเดียเรื่องการออกแบบผลงานครั้งนี้มาจากแรงบันดาลใจที่อยากให้พื้นที่ตามบ้านเรือนที่ใช้อยู่อาศัยเกิดพื้นที่ใช้สอยเป็นประโยชน์มากที่สุด ยิ่งด้วยโจทย์เป็นประเทศญี่ปุ่นที่ถูกจำกัดเรื่องพื้นที่ยิ่งทำให้เราต้องคิดหาไอเดียเหล่านี้มาตอบโจทย์กับสิ่งที่มีอยู่ การออกแบบสวนซึ่งเป็นพื้นที่เราต่างคิดว่าใช้ปลูกต้นไม้แต่ความวิเศษไม่ได้อยู่เพียงแค่นี้ แต่มันอยู่ที่ว่าเราจะทำให้ตรงนี้เป็นพื้นที่ของครอบครัว ได้มีเวลาส่วนรวมด้วยกันบนพื้นที่ที่มีความสุข
สุดตาภา ใจแสน (ป้าย)

“ปลาตะเพียน” 

ไอเดียปลาตะเพียน เกิดจากโจทย์ที่ว่าถ้าเรามีสิ่งดีๆ ที่เป็นมงคลอยู่ในบ้านบ้านเราก็จะดี ดังนั้นจึงนึกถึงปลาตะเพียน ความหมายของปลาตะเพียนคือความเป็นอยู่ที่สมบูรณ์ มั่งคั่งด้วยเงินทอง เจริญก้าวหน้าด้วยหน้าที่การงาน เป็นสิริมงคลที่คนไทยแทบทุกบ้านจะมีแขวนไว้ จึงดึงมานำเสนอผสมผสานเอกลักษณ์ความเป็นไทยเขาไปด้วย คอลเลกชั่นปลาตะเพียนของเราจะกลายเป็นตู้ไปรษณีย์ โครงกระจก ฝาผนัง โครงเหล็กและป้ายชื่อ เรียกได้ว่าสร้างความสวยงามและได้ความเป็นสิริมงคล
ณัฐกฤตา รู้รักศรี (ฮวา)

 


 BACK 


นักศึกษาสาขาวิชาการออกแบบนิเทศศิลป์ คณะศิลปกรรมศาสตร์ และนักศึกษาสาขาวิชาการจัดการการท่องเที่ยว นิทรรศการ และการประชุม คณะมนุษยศาสตร์และการจัดการการท่องเที่ยว เข้าร่วมกิจกรรมงานศิลปะ Heartist Wall Paint กับ โรงแรมโนโวเทล กรุงเทพ สุขุมวิท 20 กิจกรรมปรับปรุงทัศนียภาพที่ช่วยส่งเสริมความสามารถทักษะด้านศิลปะให้กับนักศึกษาที่มีพรสวรรค์และใจรักได้ลงมือวาดขีดเขียนผนังตามจินตนาการ รวมถึงยังได้รับประสบการณ์

พบกับ 3 นิทรรศการ 3 แนวความคิด ผลงานออกแบบสร้างสรรค์ของนักศึกษาชั้นปีที่ 4 คณะศิลปกรรมศาสตร์ โดยได้รับเกียรติจาก หม่อมหลวงคฑาทอง ทองใหญ่ ผู้อำนวยการสํานักส่งเสริมนวัตกรรมและสร้างมูลค่าเพิ่มเพื่อการค้ากรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ เป็นประธานในพิธีเปิด พร้อมทั้งมีการมอบรางวัล FAB Degree Project Award 2017-2018 จากผลโหวตของคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ จัดแสดงงานในระหว่างวันที่ 4-5 มิถุนายน