ข่าวและกิจกรรม

เครือโรงแรม IHG บุกคัดนักศึกษา ม.กรุงเทพ ถึงที่! ใครฝีมือดีมีสิทธิ์ได้งานทำทันที

            จะดีแค่ไหนถ้าบริษัทเอกชนจะยกทีมบุกมาถึงมหาวิทยาลัยเพื่อ recruit นักศึกษาไปฝึกงาน โดยนักศึกษาไม่ต้องออกไปหาที่ฝึกงานเอง
ม.กรุงเทพคือสถาบันหนึ่งที่ทำแบบนั้นได้ เพราะเมื่อเร็วๆ นี้ เครือ IHG เจ้าของแบรนด์โรงแรมระดับ 4-5 ดาว อาทิ InterContinental, Holiday Inn, Crowne Plaza, Hotel Indigo พากันยกทีมมาคัดเลือกหนุ่มๆ สาวๆ ชั้นปีที่ 2 และ 3 ของภาควิชาการจัดการการโรงแรม คณะมนุษยศาสตร์และการจัดการการท่องเที่ยว ให้เข้าไปฝึกงานทุกตำแหน่งในโรงแรมซึ่งตั้งกระจายอยู่ทั่วประเทศ งานนี้เหล่านักศึกษาจึงตบเท้ามาแสดงทัศนคติกับความสามารถภาคปฏิบัติที่ได้รับการบ่มเพาะจากคณาจารย์จนแน่นปึ้ก ให้คณะกรรมการจากเครือโรงแรม IHG พิจารณา ใครมีคุณสมบัติเข้าตาก็เตรียมตัวไปฝึกงานกับ IHG ได้เลย ซึ่งขอบอกว่า ใครที่ผ่านการฝึกงานจากโรงแรมระดับแนวหน้าขนาดนี้ ไม่เพียงแต่โรงแรมในเครือ IHG อาจเห็นแววและสอยตัวไปร่วมงานทันทีที่เรียนจบ โรงแรมอื่นๆ ที่เห็นประสบการณ์การฝึกงานในเรซูเม่ คงตาลุกวาวและอ้าแขนรับด้วยความเต็มใจด้วยแน่ๆ เพราะรับประกันได้ว่า skill ต้องขั้นเทพจริงๆ
 

 
เครือโรงแรม IHG ได้เซ็น MoU ทำความร่วมมือกับทางคณะมาหลายปีแล้ว จึงมีโควต้าพิเศษให้นักศึกษาไปฝึกงาน พร้อมกับมอบ priority สำหรับตำแหน่งงานให้ด้วยในกรณีที่เด็กมีคุณสมบัติครบ และด้วยผลงานของนักศึกษารุ่นก่อนๆ ทำให้ทาง IHG บอกว่า นั่งหล่อๆ สวยๆ อยู่ในมหาวิทยาลัยนั่นแหละ เดี๋ยวจะเข้ามาคัดเลือกน้องๆ เอง
 

 
คุณเจเจ-จรงเดช ทิพยมนตรี ผู้ช่วยผู้จัดการฝ่ายพัฒนาทักษะความสามารถ โรงแรมฮอลิเดย์ อินน์ กรุงเทพ สุขุมวิท ซึ่งให้เกียรติเดินทางมายังมหาวิทยาลัยเพื่อร่วมคัดเลือกนักศึกษา กล่าวถึงเหตุผลที่ทำให้ถูกใจนักศึกษาม.กรุงเทพ จนเต็มใจรับเด็กไปฝึกงานทุกปีว่า สิ่งที่น้องๆ โดดเด่นกว่าสถาบันอื่นๆ เห็นจะเป็นความคิดสร้างสรรค์ที่มหาวิทยาลัยปลูกฝังให้โดยตลอด ซึ่งดีเอ็นเอนี้เข้ากันได้ดีกับดีเอ็นเอของ IHG ที่ชอบคนรุ่นใหม่ผู้มีความคิดสร้างสรรค์ และกล้าคิดกล้าแสดงออกภายใต้กรอบที่เหมาะสม
 

 
 
“โรงแรมในเครือ IHG เป็นโรงแรมสไตล์โมเดิร์น มีกลุ่มลูกค้าชัดเจน เราจึงให้ความสำคัญกับแบรนด์มาก และพนักงานก็ต้องมาช่วยยกระดับความเข้มแข็งให้กับแบรนด์ด้วย เราจึงมองหาบุคลากรผู้มีบุคลิกสอดคล้องกับสไตล์ของโรงแรมที่ชิคๆ สบายๆ ซึ่งก็พบว่า เด็กม.กรุงเทพตอบโจทย์ของโรงแรมได้ดี”
คุณเจเจยังกล่าวด้วยว่า ภาพของงานโรงแรมในสายตาคนทั่วไปคือ เป็นงานสบาย ได้แต่งตัวสวยๆ เดินไปเดินมา หรือไม่ก็คอยพูดคุยกับแขกผู้เข้าพัก ทั้งที่จริงๆ แล้วงานโรงแรมต้องอาศัยน้ำพักน้ำแรงและน้ำอดน้ำทนสูง ดังนั้นการฝึกภาคปฏิบัติในรั้วมหาวิทยาลัยจึงมีความสำคัญอย่างยิ่งยวด ในการที่จะทำให้เด็กเห็นรายละเอียดของงานชัดเจนขึ้น และค้นพบตัวตนว่าชอบงานลักษณะนี้จริงหรือไม่
 

 
ที่ผ่านมา เด็กม.กรุงเทพมักได้รับเสียงชมเชยจากโรงแรมต่างๆ ว่า มี skill แน่นทั้งภาคทฤษฎีและปฏิบัติ ทัศนคติดี แถมยังหนักเอาเบาสู้ ไม่เกี่ยงงาน ที่สำคัญคือมีใจบริการอันเป็นคุณสมบัติต้นๆ ของคนโรงแรมซึมอยู่ในทุกโมเลกุลของกระแสเลือด ซึ่งถ้าใครเคยมาเห็น Tourism Tower ของคณะมนุษยศาสตร์และการจัดการการท่องเที่ยว ที่อัดแน่นไปด้วยห้องปฏิบัติการสมจริงให้เด็กๆ ฝึกปรือฝีมือกับทุกตำแหน่งในสายงานโรงแรมแล้วละก็ คงไม่แปลกใจว่าทำไมเด็กภาควิชาการจัดการการโรงแรม ม.กรุงเทพ ถึงเก่งจนเป็นที่ต้องการตัวของโรงแรมทั่วประเทศ ไม่ต่างจากกลุ่ม IHG ที่บุกมาเฟ้นนักศึกษาถึงมหา’ลัยในครั้งนี้
 

 
 

 BACK